7 mẹo sử dụng quà tặng quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp

Trong bài viết sau đây, 247 Corp muốn chia sẻ với bạn những lời khuyên hữu ích trong việc chọn và sử dụng quà tặng quảng cáo nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của mình.

1. Nên tặng gì?

Hầu như bất kì vật phẩm nào cũng có thể dùng làm quà tặng quảng cáo, chỉ cần hữu dụng.

Một số vật phẩm phổ biến và được ưa chuộng nhất gồm có:

  • Viết và các vật dụng viết lách
  • Vật dụng để mặc (áo thun, nón, quần áo khoác ngoài, v.v.)
  • Thực phẩm
  • Bình đựng nước
  • Túi vải không dệt
  • Lịch

promo-products-banner1

2. Có nên in logo trên quà tặng?

Hiển nhiên, đa số chúng ta đều muốn in logo lên quà tặng vì suy cho cùng, đó là cốt lõi của việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc đến việc “riêng tư hóa” hay cá nhân hóa quà tặng, để khách hàng cảm thấy vật dụng thật sự là của họ. Ví dụ, việc in tên khách hàng lên một cây viết, một chai nước hay túi xách sẽ khiến khách hàng thích thú và sử dụng nhiều hơn. Họ sẽ truyền tai nhau làm thế nào và ở đâu để có được quà tặng đó.

Như vậy, logo khi in cần lưu ý đến thiết kế, bố cục để tổng thể quà tặng có sự thẩm mỹ, tinh tế, quảng cáo không quá lộ liễu.

malibu-bigimage

Quà tặng khuyến mãi của Malibu 

garbeo-promotional-item

Quà tặng khuyến mãi của Garbeo

Với vật phẩm may mặc như áo, quần, nón, giày, … thì cần lưu ý hơn nữa, vì tâm lý khách hàng ngại khoác lên mình những quần, áo có in logo doanh nghiệp, chỉ trừ trường hợp đó là thương hiệu cực kì nổi tiếng và “được lòng” nhiều người dùng – như Apple, Facebook, …

Mẹo nhỏ ở đây là thay vì logo, chúng ta có thể in một câu khẩu hiệu (slogan) của doanh nghiệp. Một số chiến dịch thành công và từng gây ấn tượng như: “Where’s the Beef?” (Wendy’s), “Got Milk?”(American Dairy Association), or “We Try Harder” (Avis).

download

Khẩu hiệu “We try harder” – Avis

download (1)

Khẩu hiệu “Where’s the beef?” – Wendy’s 

3. Vậy khi nào nên in logo?

Tại triển lãm thương mại hay hội chợ, việc in logo nổi bật sẽ phát huy tác dụng . Quà tặng càng mới lạ, độc đáo thì càng thu hút, người tham dự sẽ truyền tai nhau và gian hàng của bạn sẽ thực sự nổi bật.

Một khảo sát bởi công ty Exhibit Surveys, Inc. dẫn chứng rằng doanh nghiệp có tặng quà tại hội chợ, triển lãm sẽ giúp tăng 176% số lượt ghé thăm gian hàng so với doanh nghiệp không tặng quà.

Đội ngũ nhân viên cũng có thể mặc các loại nón, áo có in logo ngay trong giai đoạn chuẩn bị và trang trí gian hàng để thu hút chú ý hơn.

trade-show

Một đối tượng khác thường dùng quà tặng quảng cáo chính là khách hàng thân thiết – những người đã quen thuộc, yêu thích thương hiệu và không ngần ngại “khoe” logo của bạn.

gifts-thumbnail

4. Yếu tố môi trường

Ở đây được hiểu là tặng những quà tặng liên quan đến môi trường hay hoàn cảnh nơi xảy ra quyết định mua/đặt hàng.

Ví dụ, nếu công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử thì nên tặng tấm lót chuột hay usb, vì khách hàng thường chọn và đặt hàng trên máy tính, do đó những phụ kiện này là không thể thiếu.

tech-promo-products-we-love-750x263

5. Tránh những quà tặng có thời hạn sử dụng ngắn

Hãy chọn quà tặng có giá trị sử dụng trong thời gian dài. Ví dụ, một chiếc giá đựng bút sẽ tốt hơn so với miếng dán ghi chú chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn. Thời gian sử dụng càng dài thì quà tặng “đồng hành” với khách hàng càng lâu, hình ảnh thương hiệu của bạn cũng in đậm hơn trong lòng họ.

Ngoại lệ duy nhất trong trường hợp này là thực phẩm. Vào các dịp lễ như Tết, Trung thu, Giáng sinh, người ta vẫn thường tặng nhau các loại bánh, kẹo.

6. Lời cảm ơn vì đã giới thiệu

Quà tặng quảng cáo có in logo cũng thích hợp để tặng những đối tác, khách hàng đã giới thiệu hay tiến cử công ty bạn tới các khách hàng tiềm năng khác. Việc tri ân bằng quà tặng có dấu ấn doanh nghiệp sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt và được trân trọng.

thanks

7. Quyền năng của sự lựa chọn

Hãy để khách hàng tự lựa chọn quà tặng phù hợp với mình.

Có người sẽ thích một cây viết thay vì một chiếc áo thun và ngược lại. Điều này phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng khách hàng.

Để biết khách hàng thích gì, doanh nghiệp có thể làm một cuộc khảo sát nhỏ, hoặc hỏi ý kiến các khách hàng thân thiết – người hiểu rõ doanh nghiệp mình nhất.

blond woman shopping in the supermarket choosing a body care product

——————————

Bất cứ khi nào bạn cũng có thể liên hệ chúng tôi tại Hotline 0909 020503 (Mr. Hải) hoặc (08)73-000-228 để được tư vấn tận tình về quà tặng quảng cáo.

Mọi thông tin chi tiết cũng được đăng tại https://247corp.vn!