Cách quà tặng quảng cáo tác động đến các giác quan của người tiêu dùng

Giác quan được ví như “cầu nối cảm xúc” của con người. Marketing dựa trên giác quan là phương thức marketing nhằm vào việc thu hút các giác quan của khách hàng bằng cách làm cho họ cảm nhận sự gắn bó chặt chẽ với thương hiệu và có thể ngay lập tức ghi nhớ lại thương hiệu đó. Với phương thức này, việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nghe, nhìn, ngửi, nếm, chạm thông qua các tiếp điểm(*) từ lâu được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ, lâu dài hơn trong lòng khách hàng.

HiRes-e1354817136658

Mỗi ngày, chúng ta được bao phủ bởi hàng trăm ngàn sản phẩm quảng cáo nghe-nhìn đa dạng – từ bảng hiệu, hộp đèn, những chiếc xe buýt trên đường cho đến ti-vi, radio, máy tính hay chính chiếc điện thoại của mình. Theo một số nghiên cứu gần đây , một mẩu quảng cáo chỉ có không đến 2 giây đầu tiên để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính vì thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn marketing giác quan làm chiến lược để tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác.

Cầu nối cho xúc giác

Những giao tiếp xúc giác hay cảm giác chạm, là cách chúng ta thu thập thông tin mỗi khi tiếp xúc với chất liệu, bề mặt, hình dáng hay trọng lượng của một vật thể hữu hình.

Touching-butterfly-flickr_HloySkittles_cc

Từ trước đến giờ chúng ta chỉ chú trọng đến bốn giác quan nghe, nhìn, nếm, ngửi mà bỏ quên xúc giác – giác quan mà  nếu biết khai thác sẽ mang đến hiệu quả marketing không ngờ.

Đơn cử như một chiếc danh thiếp – chỉ với chất liệu giấy dày hơn hoặc phần chữ in dập nổi cũng có thể mang đến cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp và uy tín hơn.

Các nhãn hàng tác động vào xúc giác của người tiêu dùng như thế nào?

Người tiêu dùng dường như cũng có sự kỳ vọng nhất định đến chất lượng lý tính của thương hiệu mà đôi khi họ không nhận ra. Như “ông lớn” của làng công nghệ – Apple – nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cùng những chiếc hộp trắng tinh tế vào mỗi buổi họp báo ra mắt sản phẩm.  Hay thảm thường được đặt tại khu vực thời trang cao cấp của trung tâm thương mại nhằm mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp.  Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thì dùng những chiếc cốc bằng giấy bồi dày, tạo thiện cảm về sự chất lượng, chỉn chu của thương hiệu. Những chi tiết tưởng chừng rất nhỏ và khó nhận ra này lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

Quà tặng quảng cáo cũng chính là ví dụ điển hình cho marketing giác quan. Khi sử dụng, khách hàng có cơ hội tương tác về mặt thể chất với thương hiệu. Mỗi xúc chạm là một lần thông điệp quảng cáo “vang lên” trong đầu khách hàng. Và cùng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quà tặng quảng cáo giúp cho hình ảnh thương hiệu lưu lại trong lòng khách hàng trong suốt thời gian dài.

download (1)

 

——————————

(*) Tiếp điểm: thuật ngữ marketing – tiếng Anh là “touchpoint”, nghĩa là không gian nơi khách hàng được tiếp xúc hay tương tác với thương hiệu.

——————————

Bất cứ khi nào bạn cũng có thể liên hệ chúng tôi tại Hotline 0909 020503 (Mr. Hải) hoặc (08)73-000-228 để được tư vấn tận tình về quà tặng quảng cáo.

Mọi thông tin chi tiết cũng được đăng tại https://247corp.vn!